Topic outline
Sharing AMEE yr 2020
Hidden curriculum โดย ผศ. พญ.กนกพร สุขโต ภ.เวชศาสตร์ครอบครัว
MUSIC tips to motivate student in your class โดย ผศ. พญ.ปองทอง ปูรานิธี ภ.กุมารเวชศาสตร์
Faculty development from experts’ views โดย ผศ. พญ.ปองทอง ปูรานิธี ภ.กุมารเวชศาสตร์
Using coaching to learn from failure โดย รศ. พญ.ดาวชมพู นาคะวิโร ภ.จิตเวชศาสตร์
Sharing AMEE yr 2021
Deconstructing the journey of successful mentoring relationships: A workshop for mentors to develop effective mentoring relationships targeting mentees’ professional growth
โดย อาจารย์ นายแพทย์กานต์ จำรูญโรจน์ ภาควิชาจิตเวชศาสตร์Understanding human rationalisation and cognitive bias: A paradigm shift from the conscious competency matrix to contextualised reflective competence (CRC)
โดย ศาสตราจารย์ คลินิก นายแพทย์อาทิตย์ อังกานนท์ โรงเรียนแพทย์รามาธิบดีBlending structured and individualised approaches to management of unprofessional behaviour
โดย อาจารย์ นายแพทย์กานต์ จำรูญโรจน์ ภาควิชาจิตเวชศาสตร์Online open-book exam – a novel assessment method in COVID-19 times and beyond
โดย อาจารย์ นายแพทย์สุรพงศ์ เลิศธรรมเกียรติ โรงเรียนแพทย์รามาธิบดีBuilding consensus and evaluating EPAs for a profession
โดย อาจารย์ นายแพทย์กานต์ สุทธาพานิช ภาควิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉินEssential Curriculum transformation "Why and How"
โดย ศาสตราจารย์ นาวาเอก นายแพทย์อนันต์ โฆษิตเศรษฐ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ และ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สตรีรัตน์ ธาดากานต์ โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดีKey design features for mobile apps to capture, aggregate and report EPA-based assessments
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิงฉัตร์ฉาย เปรมพันธ์พงษ์ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ และ
อาจารย์ นายแพทย์สุรพงศ์ เลิศธรรมเกียรติ โรงเรียนแพทย์รามาธิบดีFinding “air & light & time & space”: Enhancing your writing process for better productivity and satisfaction
โดย อาจารย์ นายแพทย์ภาณุวิชญ์ แก้วกำจรชัย ภาควิชาเวชศาสตร์ชุมชนDefining scholarship in 21st century health professions education
โดย ศาสตราจารย์ นายแพทย์สามารถ ภคกษมา ภาควิชากุมารเวชศาสตร์1. Self-Directed Learning, beyond go away and find out
2. Improving medical education: Prospect and challenges
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิงปองทอง ปูรานิธี ภาควิชากุมารเวชศาสตร์Using coaching as a tool to promote and strengthen self-regulated learning skills in health professions learners
โดย รองศาสตราจารย์ นายแพทย์อุษณรัสมิ์ อนุรัฐพันธ์ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์How to effectively teach medical students when the patient is remote
โดย อาจารย์ นายแพทย์สุรพงศ์ เลิศธรรมเกียรติ โรงเรียนแพทย์รามาธิบดีPlanetary health and education for sustainable healthcare: We're going this way
โดย อาจารย์ นายแพทย์กานต์ จำรูญโรจน์ ภาควิชาจิตเวชศาสตร์Education for sustainable healthcare: From rhetoric to action
โดย อาจารย์ แพทย์หญิงวินิทรา แก้วพิลา โรงเรียนแพทย์รามาธิบดี
Sharing AMEE yr 2022
complexity, systems perspective, and realist methods in medical education research
โดย อาจารย์ นายแพทย์ภาณุวิชญ์ แก้วกำจรชัย โรงเรียนแพทย์รามาธิบดีPartners in learning: Teachers’ and students’ new roles in distance learning after COVID-19 pandemic
โดย อาจารย์ พญ.อรอนงค์ ชนะจรัญวิทย์ ภาควิชาเวชศาสตร์ครอบครัวThe future of Performance Assessment. What has COVID-19 taught us?
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พญ.ปองทอง ปูรานิธี ภาควิชากุมารเวชศาสตร์Implementation of programmatic assessment
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พญ.ปองทอง ปูรานิธี ภาควิชากุมารเวชศาสตร์Techniques for Assessing the Struggling Learner in the Clinical Learning Environment
โดย ศาสตราจารย์คลินิก พญ.กาญจนา ตั้งนรารัชชกิจ และ
รองศาสตราจารย์ นพ.อุษณรัสมิ์ อนุรัฐพันธ์ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์Competency-based medical education
โดย ศาสตราจารย์ นพ.สามารถ ภคกษมา ภาควิชากุมารเวชศาสตร์Collaborating with international medical education colleagues – Strategies for bridging cultural differences
โดย อาจารย์ นพ.ฉัตรชัย อิ่มอารมย์ ภาควิชาเวชศาสตร์ชุมชนExpanding your teaching toolbox: Coaching learners to build the skills needed for lifelong learning
โดย อาจารย์ ดร.นพ.ณัฐภูมิ ปฐมทองทวีชัย โรงเรียนแพทย์รามาธิบดีOverview of the Ottawa Conference
โดย ศาสตราจารย์คลินิก พญ.กาญจนา ตั้งนรารัชชกิจ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ และ
อาจารย์ นพ.สุรพงศ์ เลิศธรรมเกียรติ โรงเรียนแพทย์รามาธิบดีLeadership and institution's regulation for online learning
โดย อาจารย์ นพ.สุรพงศ์ เลิศธรรมเกียรติ โรงเรียนแพทย์รามาธิบดีEducational Design Research to close the theory-practice divide
โดย อาจารย์ นพ.กานต์ จำรูญโรจน์ ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ และ
อาจารย์ พญ.วินิทรา แก้วพิลา โรงเรียนแพทย์รามาธิบดีYou can’t assess what you haven’t defined: Climbing the evolutionary mountain of OBE transformation
โดย อาจารย์ พญ.วินิทรา แก้วพิลา โรงเรียนแพทย์รามาธิบดี และ
อาจารย์ นพ.กานต์ จำรูญโรจน์ ภาควิชาจิตเวชศาสตร์Process of introducing programmatic assessment in a health sciences institution
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นพ.กานต์ สุทธาพานิช ภาควิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉินCurriculum Development Excellence
โดย ศาสตราจารย์ น.อ. นพ. อนันต์ โฆษิตเศรษฐ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์
Sharing AMEE yr 2023
Implementing ‘Evidence-informed teaching in practice: A BEME Symposium
โดย นศพ.เสกสรร ยอดสนิท ชั้นปีที่ 4 นศพ.วินรดา โคเมท ชั้นปีที่ 4 และนศพ.พสิษฐ์ โกมลสุวรรณ ชั้นปีที่ 4Nothing about us without us: integrating patient voices in health professions education
โดย อาจารย์ นายแพทย์ภาณุวิชญ์ แก้วกำจรชัย โรงเรียนแพทย์รามาธิบดีSkills for Course directors and Mentors
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พญ.ปองทอง ปูรานิธี ภาควิชากุมารเวชศาสตร์Artificial Intelligence and Health Professions Education
โดย รองศาสตราจารย์ นพ.กุลพงษ์ ชัยนาม โรงเรียนแพทย์รามาธิบดี และ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นพ.สิทธาคม ผู้สันติ โรงเรียนแพทย์รามาธิบดีDealing on Health Workforce Challenges: From UK to Thailand
โดย นศพ.พีรสิชฌ์ สิทธิรัตน์ ชั้นปีที่ 6/ นศพ.เคเรน เอ็ม ทัม ชั้นปีที่ 5Hybrid OSCEs in practice: workshop insides and strategies
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นพ.มารุต จันทรา ภาควิชากุมารเวชศาสตร์Conflict and Resistance: Framing Healthy Responses to Systemic Harm and Injustice
โดย อ. พญ.วินิทรา แก้วพิลา โรงเรียนแพทย์รามาธิบดีAMEE 2023, the first experience through the lens of a non-medical education gynaecologist
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พญ.อรวิน วัลลิภากร ภาควิชาสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยาSymposium: Acquisition of New Surgical Skills During the Long Careers of Practicing Surgeons
โดย นศพ.ชวิศา เตี่ยนซื่อ ชั้นปีที่ 5A systematic approach to program assessment
โดย รองศาสตราจารย์ พญ.โสมรัชช์ วิไลยุค ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ และ
ศ.คลินิก พญ.กาญจนา ตั้งนรารัชชกิจ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์The ten year evolution of a UK Medical School Undergraduate Student Support Unit
โดย นศพ.เวธินี สืบนุการณ์ ชั้นปีที่ 5Rich Pictures - a new methodology to support and study teachers' and educators' identity development
โดย นศพ.พีรภาส สุขกระสานติ ชั้นปีที่ 6Construct the Ultimate Coaching Program: From Blueprints to Build
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพ.ณัฐภูมิ ปฐมทองทวีชัย โรงเรียนแพทย์รามาธิบดีPostgraduate specialty choice - how can we recruit to less popular specialties
โดย นศพ.เสฏฐนันท์ ปลั่งศิริ ชั้นปีที่ 4 และนศพ.พัฒน์ งามเดชากิจ ชั้นปีที่ 4Gamification and Our Online Game for Medical Learning
โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ภญ.พรพรรณ วิวิธนาภรณ์ โรงเรียนแพทย์รามาธิบดีPCW4 - How to design an educational escape room for use in health professions education
โดย อาจารย์ นพ.เสฏฐา เวสารัชชพงศ์ โรงเรียนแพทย์รามาธิบดี ร่วมกับ รองศาสตราจารย์ นพ.กุลพงษ์ ชัยนาม โรงเรียนแพทย์รามาธิบดี และอาจารย์ นพ.กานต์ จำรูญโรจน์ ภาควิชาจิตเวชศาสตร์- Research Skills, Perception, and Motivation in the Undergraduate Medical Students
โดย รองศาสตราจารย์ นพ.พรเทพ ตั่นเผ่าพงษ์ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ Technology Enhanced Learning (TEL)
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นพ.สิทธาคม ผู้สันติ โรงเรียนแพทย์รามาธิบดีHow clinical assessment are changing in the 21st century
โดย รองศาสตราจารย์ นพ.อุษณรัสมิ์ อนุรัฐพันธ์ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์Symposium: Disability Inclusion and Anti-Ableism in Healthcare Education
โดย นศพ.เมธานี ยงค์สาโรจน์ ชั้นปีที่ 3Interprofessional Management Reasoning: Collaboration to Advance Education and Clinical Practice
โดย นศพ.พิวัฒน์ ศุภวิทยา ชั้นปีที่ 1 และนศพ.ปริยากร ชื่นสุวรรณกุล ชั้นปีที่ 1Seven steps to effect strategic program redesign for values-based outcomes
โดย ศาสตราจารย์ น.อ. นพ.อนันต์ โฆษิตเศรษฐ รองคณบดีฝ่ายการศึกษาระดับปริญญาOverthinking or Overlooked: Diversity, Equity, Inclusion, and Justice (DEIJ) in Our Curricula (An Experience from Pre-Conference Workshop)
โดย นพ.ภรัณยู โอสถธนากร ภาควิชาเวชศาสตร์ชุมชน“What did they talk about faculty development in the 7th ICFDHP?”
โดย ศาสตราจารย์ นพ.สามารถ ภคกษมา
Webinar
Topic : An adventure from letter grading to pass/fail grading: เรื่องเล่าจากศิริราชกับการพัฒนา learning environment
โดย อาจารย์ ดร. นายแพทย์ยอดยิ่ง แดงประไพ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลดำเนินรายการโดย ผศ. พญ.ปองทอง ปูรานิธี ภาควิชากุมารเวชศาสตร์